Tuesday, August 25, 2015

Extra Virgin Olive Oil

เรามักจะได้ยินเกี่ยวกับประโยชน์ของ “น้ำมันมะกอก”  หรือ Olive Oil โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Extra Virgin Olive Oil หรือ น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์พิเศษ  ซึ่งเป็นน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ที่ถูกขนานนามว่าดีต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ แม้แต่กับผิวและผมของคุณ ในขณะที่น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์มีสีและรสที่เข้มกว่า บริสุทธิ์กว่า และมีศักยภาพด้านประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า

วิธีการผลิตน้ำมันมะกอก?
น้ำมันมะกอกผลิตจาก “ผลมะกอก”  โดยกระบวนการสกัด  (Extracted) หรือ การบีบ (Pressing)  หลายๆ ครั้งจนได้เป็นน้ำมันสกัด   ในการบีบครั้งที่หนึ่ง จะได้ “น้ำมันบริสุทธิ์พิเศษ(Extra virgin oil) และนี่เองที่ทำให้มันมีรสชาติและสีที่เข้มกว่า นอกจากนี้น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ที่สกัดได้ยังปราศจากการใช้สารเคมีและความร้อนในกระบวนการสกัด  หรือที่เรียกว่า การสกัดเย็น (Cold Pressing) หลังจากนั้นจะผ่านกระบวนการทดสอบ (Test) เพื่อยืนยันเกี่ยวเคมีภายในเนื้อน้ำมัน  และความบริสุทธิ์ (Purity)  หากผลการทดสอบไม่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด  น้ำมันที่สกัดได้จะถูกวางขายในชื่อ  “น้ำมันมะกอก ” (Olive oil)  ไม่ใช่ “น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์” ( Extra virgin olive oil)

ทำไมควรเลือกใช้ “น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์”?
มีเหตุผลหลายประการที่ควรเลือกใช้ น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่าน้ำมันมะกอกธรรมดาก็ตาม  ประการแรก น้ำมันบริสุทธิ์พิเศษมักจะมีรสชาติที่ดีกว่าเพราะมี  Flavonoids มากกว่า ประการที่สอง น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ มีระดับสูงของกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่ต่ำกว่า (Monounsaturated Fatty Acids)  นอกจากนี้มีการค้นพบว่า กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวนี้ ยังช่วยควบคุมระดับอินซูลิน อีกด้วย
น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ยังเป็นแหล่งที่ดีของสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants)  ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหลายคนแนะนำให้บริโภค รวมถึงน้ำมันเพื่อสุขภาพอื่น ๆ ด้วย

การจัดเก็บน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์
เพราะน้ำมันมะกอกมีความสดและอุดมไปด้วย Flavonoids ที่มีความไวต่อแสง จึงควรได้รับการจัดการในรูปแบบพิเศษ จึงไม่ควรเก็บไว้ในพื้นที่ที่มีอาจสัมผัสกับความร้อนหรือแสงมากเกินไป

คลิกที่นี่เพื่อเลือกน้ำมันมะกอกที่เว็บ iHerb! ถ้าคุณไม่เคยซื้อสินค้าที่ iHerb มาก่อน เพียงใช้  Coupon Code นี้; MKF463 เพื่อรับส่วนลด $5 หรือ $10 สำหรับออเดอร์แรก

References
Borreli, Lizette; Olive Oil Benefits: How HighFat Extra Virgin Olive Oil Is Good For Your Immune System; Medical Daily; Accessed June 9, 2015



0 ความคิดเห็น:

Post a Comment